Thủ tục đăng ký logo buôn bán hải sản

Share:


Hải sản là một nguồn quan trọng cung cấp protein trong khẩu phần ăn trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các vùng ven biển. Hải sản là nguồn thực phẩm quan trọng của con người. Hải sản không những có hương vị thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao.

Tuyết Lan ở đây chính là tên logo mua bán hải sản mà Đại diện HAIHAN-IP đã đăng ký cho chủ đơn chuyên về hải sản tại Quảng Ninh.

Hải sản ở Quảng Ninh phong phú về chủng loại và được đánh giá là thơm ngon, đậm đà hơn các vùng biển khác. Đến Quảng Ninh, bạn sẽ thấy nhiều loại hải sản thơm ngon ít nơi có như: sá sùng, ngán, hà, chả mực, các loại mắm phong phú và đặc trưng tại vùng biển Hạ Long nổi tiếng…

- Thông tin logo mua bán hải sản:


TUYẾT LAN

Chủ đơn: Trần Thị Tý

Địa chỉ: Tổ 41 khu 3 phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

- Lĩnh vực đăng ký bảo hộ:

Nhóm 29: Ruốc tép tôm; chả mực; chả cá; chả tôm; tôm khô; bề bề đã chế biến.

Nhóm 35: Mua bán, xuất nhập khẩu, quảng cáo, trưng bày giới thiệu sản phẩm, đại lý ký gửi các sản phẩm.

Số đơn: 4-2017-00086

Ngày nộp đơn: 04/01/2017

Ngày chấp nhận đơn hợp lệ: 06/02/2017


1) Cần chuẩn bị những tài liệu gì để thực hiện việc nộp đơn đăng ký logo mua bán hải sản?


a) Cần chuẩn bị 10 mẫu logo mua bán hải sản

Trong đó mẫu logo mua bán hải sản phải đáp ứng các yêu cầu sau: trademark registration

- Mẫu logo mua bán hải sản phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong logo mua bán hải sản không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 20mm, tổng thể logo mua bán hải sản phải được trình bày trong khuôn mẫu có kích thước 80mm x 80mm in trên tờ khai;

- Đối với logo mua bán hải sản là hình ba chiều thì mẫu logo mua bán hải sản phải kèm theo ảnh chụp hoặc hình vẽ thể hiện hình phối cảnh và có thể kèm theo mẫu mô tả ở dạng hình chiếu;

- Đối với logo mua bán hải sản có yêu cầu bảo hộ màu sắc thì mẫu logo mua bán hải sản phải được trình bày đúng màu sắc yêu cầu bảo hộ. Nếu không yêu cầu bảo hộ màu sắc thì mẫu logo mua bán hải sản phải được trình bày dưới dạng đen trắng.

b) Cần cung cấp tên và địa chỉ của chủ đơn logo mua bán hải sản

Trong đó:

- Nếu chủ đơn là cá nhân thì tên và địa chỉ ghi theo chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu.

- Nếu chủ đơn là tổ chức thì tên và địa chỉ ghi theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

c) Cần cung cấp danh mục sản phẩm/dịch vụ dự định đăng ký theo đơn đăng ký logo mua bán hải sản:

- Danh mục sản phẩm dịch vụ được phân loại theo Bảng danh mục hàng hóa dịch vụ Ni-xơ.

- Có thể đăng ký logo mua bán hải sản cho một hoặc nhiều nhóm sản phẩm dịch vụ.

Về việc phân nhóm hàng hóa dịch vụ, các sản phẩm/dịch vụ cần được phân nhóm theo Phân loại hàng hóa Quốc tế trong đó có 34 nhóm sản phẩm và 11 nhóm dịch vụ, ví dụ:

- Nhóm 1: Sản phẩm hóa học dùng cho công nghiệp, khoa học, nhiếp ảnh, nghề làm vườn, lâm nghiệp.

- Nhóm 2: Thuốc màu, sơn, vecni; chất chống gỉ và chất bảo quản gỗ; thuốc nhuộm; thuốc cắn màu; nhựa tự nhiên dạng thô; kim loại dạng lá và dạng bột dùng cho họa sĩ, người làm nghề trang trí, nghề in và nghệ sĩ.

- Nhóm 3: Chất để tẩy trắng và các chất khác dùng để giặt; chất để tẩy rửa, đánh bóng, tẩy dầu mỡ và mài mòn; xà phòng; nước hoa, tinh dầu, mỹ phẩm, nước xức tóc; thuốc đánh răng.

Tiếp theo là các nhóm khác từ Nhóm 4 đến Nhóm 42 (không nêu ra ở đây).

- Nhóm 43: Dịch vụ cung cấp thực phẩm, đồ uống; chỗ ở tạm thời.

- Nhóm 44: Dịch vụ y tế; dịch vụ thú y; chăm sóc vệ sinh và sắc đẹp cho người hoặc động vật; dịch vụ nông nghiệp, dịch vụ làm vườn và dịch vụ lâm nghiệp.

- Nhóm 45: Dịch vụ pháp lý; dịch vụ an ninh nhằm bảo vệ người và tài sản; các dịch vụ cá nhân và xã hội được cung cấp bởi người khác phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của cá nhân.

Nếu quý khách hàng có câu hỏi gì về việc phân nhóm hàng hóa dịch vụ để đăng ký logo mua bán hải sản, xin vui lòng gọi đến văn phòng của HAIHAN-IP số 04-3202.8111 / 04-3202.8222 hoặc 0983.788.469 hoặc email đến: hh@haihan.vn, chúng tôi rất vui lòng hỗ trợ quý khách hàng.

Với các tài liệu cần thiết nêu trên, Công ty Sở hữu Trí tuệ Hải Hân sẽ chuẩn bị tài liệu và tiến hành các thủ tục để nộp đơn đăng ký logo mua bán hải sản tại Cục Sở hữu trí tuệ theo các bước sau:

- Bước 1: Tra cứu khả năng bảo hộ logo mua bán hải sản trước khi nộp đơn (không bắt buộc);

- Bước 2: Nếu logo mua bán hải sản đạt khả năng bảo hộ theo kết quả tra cứu chúng tôi sẽ tiến hành nộp đơn tại Cục Sở hữu Trí tuệ.

d) Tài liệu tối thiểu để nộp đơn đăng ký logo mua bán hải sản:

Để nộp đơn đăng ký logo mua bán hải sản vào Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn/đại diện người nộp đơn phải nộp các tài liệu sau đây:

- Tờ khai đăng ký logo mua bán hải sản;

- 10 mẫu logo mua bán hải sản theo yêu cầu như nêu trên;

- Giấy ủy quyền (nếu đơn được nộp qua đại diện Sở hữu Trí tuệ);

- Chứng từ nộp lệ phí.

Các doanh nghiệp khi tiến hành đăng ký logo mua bán hải sản tại Hà Nội hay đăng ký logo tại Hà Nội có thể tiến hành nộp đơn bằng những cách sau:

Nộp trực tiếp tại Cục sở hữu trí tuệ có địa chỉ tại 384-386, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Nộp thông qua Đại diện sở hữu trí tuệ là đại diện chính thức của Cục Sở hữu trí tuệ. Các đại diện sở hữu trí tuệ là những người có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực đăng ký logo mua bán hải sản nhằm giảm thiểu rủi ro cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký logo mua bán hải sản.

Thủ tục đăng ký logo mua bán hải sản tại Hà Nội hay đăng ký thương hiệu tại Hà Nội gồm những tài liệu sau:

Tờ khai đăng ký logo mua bán hải sản tại Hà Nội.

Danh mục hàng hóa sản phẩm dự định đăng ký logo mua bán hải sản tại Hà Nội.

Giấy ủy quyền nếu đăng ký thông qua đại diện sở hữu trí tuệ.

Lệ phí nộp đơn đăng ký logo mua bán hải sản tại Hà Nội.

Một trong những thủ tục không bắt buộc nhưng rất cần thiết khi tiến hành nộp đơn đăng ký logo mua bán hải sản là các tổ chức, cá nhân nên tiến hành tra cứu logo mua bán hải sản để biết được logo mua bán hải sản dự định đăng ký có bị trùng hay tương tự gây nhầm lẫn với bất kỳ một logo mua bán hải sản nào không. Việc tra cứu này sẽ giúp doanh nghiệp biết chắc chắn rằng logo mua bán hải sản dự định đăng ký có được cấp bằng hay không. Vì vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc việc tra cứu logo mua bán hải sản trước khi thực hiện việc nộp đơn logo mua bán hải sản ở Hà Nội.

Nếu doanh nghiệp tiến hành đăng ký logo mua bán hải sản tại Hà Nội thông qua Đại diện sở hữu trí tuệ, trên địa bàn thành phố Hà Nội có rất nhiều tổ chức Đại diện được Cục công nhận là Đại diện chính thức có chức năng xử lý đơn và theo dõi đơn đăng ký logo mua bán hải sản tại Hà Nội như Đại diện sở hữu trí tuệ Hải Hân.

2) Làm cách nào để tối ưu chi phí nộp đơn đăng ký logo mua bán hải sản?


Để tối ưu chi phí khi nộp đơn đăng ký logo mua bán hải sản, người nộp đơn có thể cân nhắc những giải pháp sau:

a) Thực hiện tra cứu sơ bộ trên cơ sở dữ liệu của Cục Sở hữu Trí tuệ để đánh giá khả năng tương tự gây nhầm lẫn của logo mua bán hải sản dự định đăng ký với các logo mua bán hải sản đã được cấp bằng. Nếu phát hiện có logo mua bán hải sản đã đăng ký trùng với logo mua bán hải sản của mình, người nộp đơn logo mua bán hải sản nên cân nhắc sửa đổi logo mua bán hải sản cho khác biệt. Việc tra cứu sơ bộ được thực hiện trên cơ sở dữ liệu của Cục Sở hữu Trí tuệ tại http://iplib.noip.gov.vn.

(Tham khảo hướng dẫn tra cứu logo mua bán hải sản tại Hướng dẫn tra cứu logo mua bán hải sản của HAIHAN-IP).

b) Do phí đăng ký logo mua bán hải sản được tính toán dựa trên số nhóm sản phẩm/dịch vụ đăng ký, mức phí tối thiểu cho đơn logo mua bán hải sản tương ứng với đơn có 1 nhóm sản phẩm/dịch vụ với nhỏ hơn hoặc bằng 6 sản phẩm/dịch vụ. Cục Sở hữu Trí tuệ sẽ tính thêm phí đăng ký cho từng nhóm bổ sung và từng sản phẩm/dịch vụ từ sản phẩm/dịch vụ thứ 7 trở đi trong mỗi nhóm. Do đó, chủ đơn nên cân nhắc chỉ đăng ký cho những nhóm sản phẩm/dịch vụ mà chủ đơn dự định sẽ khai thác thương mại, không đăng ký cho tất cả các nhóm sản phẩm/dịch vụ tương ứng với các nhóm ngành ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí.

3) Thời gian xử lý đơn đăng ký logo mua bán hải sản mất bao lâu?


Việc xử lý đơn đăng ký logo mua bán hải sản gồm các giai đoạn sau:

- Giai đoạn thẩm định hình thức: 1-2 tháng: trong giai đoạn hình thức, nếu đơn đăng ký logo mua bán hải sản có những sai sót như sự không thống nhất về tên và địa chỉ của chủ đơn trong tờ khai và trong giấy ủy quyền, phí nộp đơn không đầy đủ hay phân nhóm hàng hóa dịch vụ không đúng, Cục Sở hữu Trí tuệ sẽ ra thông báo thiếu sót hình thức và cho thời hạn 1 tháng để người nộp đơn khắc phục thiếu sót. Nếu thiếu sót được khắc phục, Cục Sở hữu Trí tuệ sẽ ra Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ.

- Công bố đơn: trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày đơn được chấp nhận hợp lệ, đơn đăng ký logo mua bán hải sản được công bố trên Công báo của Cục Sở hữu Trí tuệ. Người nộp đơn có thể tra cứu thông tin đơn công bố tại trang web của Cục Sở hữu Trí tuệ: http://iplib.noip.gov.vn.

- Giai đoạn thẩm định nội dung:
thời gian thẩm định nội dung theo quy định của Cục Sở hữu Trí tuệ nằm trong khoảng từ 9 đến 11 tháng hoặc đôi khi kéo dài hơn, tuỳ theo mức độ khó của từng đơn. Trong giai đoạn này, thẩm định viên có thể đưa ra những công văn từ chối cấp bằng một phần logo mua bán hải sản hoặc từ chối cấp bằng cho logo mua bán hải sản và cho người nộp đơn thời hạn 02 tháng để phúc đáp. Nếu nội dung phúc đáp của người nộp đơn khắc phục được nội dung từ chối của Cục, đơn đăng ký logo mua bán hải sản sẽ được cấp bằng.

- Giai đoạn cấp bằng: giai đoạn này kéo dài từ 1 đến 2 tháng kể từ ngày người nộp đơn nộp đầy đủ phí cấp bằng.


4) Chi phí đăng ký logo mua bán hải sản là bao nhiêu?


Phí đăng ký logo mua bán hải sản được tính theo số nhóm hàng hóa/dịch vụ đăng ký và số sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi trong mỗi nhóm. Thông thường, khi nộp tờ khai đăng ký logo mua bán hải sản, người nộp đơn phải nộp các loại phí sau đây:

- Lệ phí nộp đơn cho các nhóm hàng hoá/dịch vụ;

- Lệ phí nộp đơn cho các sản phẩm/dịch vụ thứ 7 trở đi trong mỗi nhóm;

- Lệ phí công bố đơn;

- Phí tra cứu phục vụ thẩm định nội dung cho mỗi nhóm hàng hoá, dịch vụ;

- Phí tra cứu phục vụ thẩm định nội dung cho các sản phẩm/dịch vụ thứ 7 trở đi trong mỗi nhóm;

- Phí thẩm định nội dung cho các nhóm hàng hoá/dịch vụ;

- Phí thẩm định nội dung bổ sung cho các sản phẩm/dịch vụ thứ 7 trở đi trong mỗi nhóm.

Ngoài ra, nếu đơn xin hưởng quyền ưu tiên thì người nộp đơn sẽ phải nộp lệ phí yêu cầu hưởng quyền ưu tiên.

Như vậy, chi phí cho việc nộp một đơn đăng ký logo mua bán hải sản sẽ khác nhau. Nếu một đơn đăng ký logo mua bán hải sản chỉ đăng ký một nhóm sản phẩm/dịch vụ có không quá 6 sản phẩm/dịch vụ thì chi phí sẽ ở mức thấp nhất.

CHUYỂN NHƯỢNG LOGO MUA BÁN HẢI SẢN HÀNG HÓA 


Việc nhận chuyển nhượng logo mua bán hải sản hàng hóa đã trở nên phổ biến hiện nay khi một doanh nghiệp mong muốn sở hữu logo mua bán hải sản của một công ty khác.

Hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp phải gồm các tài liệu sau đây:


a) 02 bản Tờ khai đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp theo mẫu;

b) 02 bản hợp đồng (bản gốc hoặc bản sao hợp lệ); nếu hợp đồng làm bằng ngôn ngữ khác tiếng Việt thì phải kèm theo bản dịch hợp đồng ra tiếng Việt; hợp đồng có nhiều trang thì từng trang phải có chữ ký xác nhận của các bên hoặc đóng dấu giáp lai;

c) Bản gốc văn bằng bảo hộ;

d) Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu về việc chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp, nếu quyền sở hữu công nghiệp tương ứng thuộc sở hữu chung;

e) Giấy ủy quyền cho HAIHAN-IP;

f) Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Nếu quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi gì về thủ tục chuyển nhượng logo mua bán hải sản hàng hóa, xin vui lòng gọi đến văn phòng của HAIHAN-IP theo số 024-3202.8111 / 024-3202.8222 hoặc gọi số hotline 0983 788 469 hoặc gửi email đến địa chỉ: hh@haihan.vn, chúng tôi rất vui lòng hỗ trợ quý khách hàng.


LI-XĂNG: CHUYỂN QUYỀN SỬ DỤNG LOGO MUA BÁN HẢI SẢN HÀNG HÓA 


Để có thể sử dụng một thương hiệu đã có danh tiếng cho việc kinh doanh, các tổ chức/cá nhân có thể nhận chuyển quyền sử dụng logo mua bán hải sản hàng hóa từ chủ logo mua bán hải sản có danh tiếng đã đăng ký độc quyền.

Hồ sơ đăng ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp (hợp đồng lixăng sở hữu công nghiệp) gồm các tài liệu sau đây:

a) 02 bản Tờ khai đăng ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp theo mẫu;

b) 02 bản hợp đồng (bản gốc hoặc bản sao hợp lệ); nếu hợp đồng làm bằng ngôn ngữ khác tiếng Việt thì phải kèm theo bản dịch hợp đồng ra tiếng Việt; hợp đồng có nhiều trang thì từng trang phải có chữ ký xác nhận của các bên hoặc đóng dấu giáp lai;

c) Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu về việc chuyển quyền sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp, nếu quyền sở hữu công nghiệp tương ứng thuộc sở hữu chung;

d) Giấy ủy quyền cho HAIHAN-IP;

e) Chứng từ nộp lệ phí.

Nếu quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi gì về thủ tục li-xăng (chuyển quyền) logo mua bán hải sản, xin vui lòng gọi đến văn phòng của HAIHAN-IP theo số 024-3202.8111 / 024-3202.8222 hoặc gọi số hotline 0983 788 469 hoặc gửi email đến địa chỉ: hh@haihan.vn, chúng tôi rất vui lòng hỗ trợ quý khách hàng.