Quy trình đăng ký logo độc quyền

Share:

Để đăng ký độc quyền logo thì cần làm những thủ tục như sau:

Tờ khai yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký logo độc quyền

+ Giấy uỷ quyền cho HAIHAN-IP

+ Mẫu logo độc quyền

Phần danh mục các hàng hóa, dịch vụ mang logo thương hiệu hàng hóa trong tờ khai phải được liệt kê rõ ràng các sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu (logo) và phải được phân nhóm phù hợp với Bảng phân loại quốc tế các hàng hóa, dịch vụ theo bảng phân loại nice 11.

Theo luật định, thời gian kể từ khi nộp đơn đến khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (logo) là khoảng 21 đến 24 tháng (với điều kiện là logo đáp ứng các điều kiện bảo hộ dưới danh nghĩa nhãn hiệu và đơn đăng ký độc quyền logo không bị sửa đổi, bổ sung hoặc bị phản đối).

Chủ đơn có thể cung cấp mẫu logo dưới dạng file mềm gửi qua email tới địa chỉ email hh@haihan.vn để HAIHAN-IP chuẩn bị mẫu nhãn theo đúng tiêu chuẩn nộp đơn.

Sau khi nộp đơn nhãn hiệu HAIHAN-IP thực hiện các công việc sau:

1. Nhận các công văn trong giai đoạn hình thức: Nếu đơn có thiếu sót hình thức, Cục sở hữu Trí tuệ sẽ ra thông báo yêu cầu khắc phục thiếu sót hình thức trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày ký công văn. HAIHAN-IP sẽ chủ động phương án xử lý thiếu sót hình thức và nộp các khoản phí liên quan.

2. Gửi Thông báo chấp nhận đơn đăng ký logo bản quyền hợp lệ đến chủ đơn.

3. Theo dõi công bố đơn trên công báo điện tử của Cục Sở hữu Trí tuệ và gửi công bố đơn cho khách hàng, nếu khách hàng yêu cầu.

4. Theo dõi công văn trong giai đoạn thẩm định nội dung. Trong giai đoạn này, thẩm định viên sẽ đưa ra kết luận về khả năng cấp bằng logo thương hiệu độc quyền. Nếu thẩm định viên đưa ra những logo doanh nghiệp đối chứng để từ chối việc cấp bằng, HAIHAN-IP sẽ nghiên cứu công văn của Cục, trao đổi cụ thể với chủ đơn và đưa ra phương án xử lý phù hợp.

5. Xử lý các công việc liên quan đến khiếu nại đơn logo thương hiệu, nếu thẩm định viện không chấp nhận ý kiến trả lời thiếu sót nội dung.

6. Gửi thông báo nộp phí cấp bằng đến chủ đơn và đại diện cho chủ đơn thực hiện việc nộp phí.

7. Nhận văn bằng bảo hộ và chuyển đến cho chủ bằng.

8. Theo dõi hiệu lực văn bằng cho chủ bằng và hỗ trợ chủ văn bằng trong việc theo dõi vi phạm liên quan đến logo công ty.