Thủ tục đăng ký logo buôn bán kính mắt

Share:
Kính mắt chính hãng - mắt kính hàng hiệu là một trong những phụ kiện thời trang không thể thiếu của các tín đồ thời trang, của những ai muốn thể hiện cá tính và phong cách thời trang nổi bậc của mình trong cộng đồng. Hiện nay, ở Việt Nam xuất hiện vô vàn các thương hiệu và chủng loại mắt kính thời trang khác nhau. Kính mắt chính hãng có, hàng fake, hàng giả có, hàng tự gia công sản xuất có, v.v... Để hiểu hơn về các thương hiệu, xuất xứ của các chủng loại mắt kinh thời trang trên thị trường.

Để đăng ký một logo buôn bán kính mắt hiện nay không phải là khó nhưng để hiểu và làm chính xác thì các tổ chức/cá nhân phải cần đến một Đại diện Sở hữu Trí tuệ, để thực hiện một cách hiệu quả chính xác nhất.

Với nền tảng nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên có chuyên môn. Đại diện HAIHAN-IP đã thực hiện đăng ký cho rất nhiều chủ thể, cá nhân trong và ngoài nước đối với rất nhiều sản phẩm/dịch vụ.

Được sự ủy quyền của chủ đơn LÊ DUY, chúng tôi đã thực hiện nộp đơn đăng ký hoàn tất

- Thông tin logo:



Chủ đơn: Lê Duy

Địa chỉ: Số 16 phố Bảo Khánh, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

- Lĩnh vực đăng ký bảo hộ:

Nhóm 35: Mua bán, xuất nhập khẩu, quảng cáo, trưng bày giới thiệu sản phẩm, đại lý ký gửi các sản phẩm.

- Số đơn: 4-2017-02420

- Ngày nộp đơn: 09/02/2017

- Ngày chấp nhận đơn hợp lệ: 09/03/2017

1. Thủ tục đăng ký logo buôn bán kính mắt

a) Cần chuẩn bị 10 mẫu logo buôn bán kính mắt, trong đó mẫu logo buôn bán kính mắt phải đáp ứng những yêu cầu dưới đây:

- Mẫu logo buôn bán kính mắt phải được trình bày rõ ràng với kích thướng không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 20mm, tổng thể logo buôn bán kính mắt được trình bày trong khung mẫu logo buôn bán kính mắt được in trên tờ khai;

- Đối với logo buôn bán kính mắt có yêu cầu bảo hộ màu sắc thì mẫu logo buôn bán kính mắt phải được trình bày đúng màu sắc cần yêu cầu bảo hộ. Nếu không yêu cầu bảo hộ màu sắc thì mẫu logo buôn bán kính mắt phải được thể hiện dưới dạng đen trắng.

b) Cần cung cấp thông tin và địa chỉ của chủ đơn đăng ký logo buôn bán kính mắt, trong đó:

- Nếu chủ đơn là cá nhân thì cần cung cấp tên và địa chỉ ghi theo chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu.

- Nếu chủ đơn là tổ chức (doanh nghiệp) thì cần cung cấp tên và địa chỉ ghi theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

c) Cần cung cấp danh mục sản phẩm/dịch vụ dự định đăng ký theo đơn logo buôn bán kính mắt

- Danh mục sản phẩm/dịch vụ được phân loại theo Bảng danh mục hàng hóa/dịch vụ Ni-xơ 11 (Nice 11).

- Logo buôn bán kính mắt có thể đăng ký cho một hoặc nhiều nhóm sản phẩm/dịch vụ.
Đối với phân nhóm hàng hóa/dịch vụ cần được phân nhóm theo Phân loại hàng hóa Quốc tế trong đó có 34 nhóm sản phẩm và 11 nhóm dịch vụ, ví dụ:

- Nhóm 3: Chất để tẩy trắng và các chất khác dùng để giặt; Chất để tẩy rửa, đánh bóng, tẩy dầu mỡ và mài mòn; Xà phòng không chứa thuốc; Nước hoa, tinh dầu, mỹ phẩm không chứa thuốc, nước xức tóc không chứa thuốc; Chế phẩm đánh răng không chứa thuốc.

- Nhóm 4: Dầu và mỡ công nghiệp; Chất bôi trơn; Chất để thấm hút, làm ướt và làm dính bụi; Nhiên liệu (kể cả xăng dùng cho động cơ) và vật liệu cháy sáng; Nến, bấc dùng để thắp sáng. trademark

Trên đây là nhóm sản phẩm từ nhóm 1 đến nhóm 44 (không nêu ở đây).

- Nhóm 45: Dịch vụ pháp lý; Dịch vụ an ninh thực thể nhằm bảo vệ người và tài sản hữu hình; Các dịch vụ cá nhân và xã hội được cung cấp bởi người khác phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu của cá nhân.

Nếu quý khách hàng có câu hỏi gì về việc phân loại nhóm hàng/hóa dịch vụ để đăng ký logo buôn bán kính mắt, xin vui lòng gọi đến văn phòng của HAIHAN-IP số 024-3202.8111 / 024-3202.8222 hoặc 0983.788.469 hoặc email đến: hh@haihan.vn, chúng tôi rất vui lòng hỗ trợ quý khách hàng. 

Với những tài liệu nêu trên, HAIHAN-IP sẽ chuẩn bị tài liệu và tiến hành các thủ tục để nộp đơn đăng ký logo buôn bán kính mắt tại Cục sở hữu trí tuệ theo các bước sau: 

- Bước 1: Tra cứu và đánh giá khả năng bảo hộ của logo buôn bán kính mắt trước khi nộp đơn (không bắt buộc);

- Bước 2: Nếu logo buôn bán kính mắt đạt khả năng bảo hộ theo kết quả tra cứu, chúng tôi sẽ tiến hành nộp đơn tại Cục Sở hữu Trí tuệ.


d) Những tài liệu tối thiểu khi nộp đơn đăng ký logo buôn bán kính mắt:

Để nộp đơn đăng ký logo buôn bán kính mắt vào Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn/đại diện người nộp đơn cần những tài liệu sau đây:

- Tờ khai đăng ký logo buôn bán kính mắt;

- 10 mẫu logo buôn bán kính mắt theo yêu cầu nói trên;

- Giấy ủy quyền (nếu đơn được nộp qua Đại diện Sở hữu trí tuệ);

- Chứng từ nộp lệ phí.

2. Thời gian đăng ký logo buôn bán kính mắt

Đối với việc xử lý đơn đăng ký logo buôn bán kính mắt gỗm những giai đoạn sau:

- Giai đoạn thẩm định hình thức là 01 – 02 tháng: Trong giay đoạn thẩm định hình thức, nếu đơn đăng ký logo buôn bán kính mắt có những sai sót như không thông nhất về tên và địa chỉ của chủ đơn trong tờ khai và giấy ủy quyền, phí nộp đơn không đầy đủ hay phân nhóm hàng hóa/dịch vụ không đúng, Cục Sở hữu Trí tuệ sẽ ra thông báo thiếu sót hình thức và cho thời hạn 1 tháng để chủ đơn khắc phục. Nếu những thiếu sót được khắc phục, Cục Sở hữu Trí tuệ sẽ ra Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ

- Công bố đơn: Trong thời gian 02 tháng kể từ ngày đơn được chấp nhận hợp lệ, đơn logo buôn bán kính mắt được công bố trên Công báo của Cục Sở hữu Trí tuệ. Chủ đơn có thể tra cứu thông tin đơn được công bố tại website của Cục Sở hữu Trí tuệ: http://iplib.noip.gov.vn.

- Giai đoạn thẩm định nội dung: Theo quy định của Cục Sở hữu Trí tuệ thời gian thẩm định nội dung nằm trong khoảng từ 16 đến 18 tháng hoặc đôi khi kéo dài hơn, tùy theo mức độ khó của từng đơn. Trong giai đoạn này, các thẩm định viên có thể đưa ra những công văn từ chối cấp bằng (Giấy chứng nhận đăng ký logo buôn bán kính mắt) một phần của logo buôn bán kính mắt hoặc từ chối cấp văn bằng bảo hộ cho logo buôn bán kính mắt và cho chủ đơn thời hạn 02 tháng để trả lời công văn. trademark search

- Giai đoạn cấp văn bằng bảo hộ: Giai đoạn này kéo dài từ 1 đến 2 tháng kể từ ngày chủ đơn nộp đầy đủ phí cấp bằng.

3. Công việc bảo hộ logo buôn bán kính mắt của HAIHAN-IP

a) Công việc thực hiện:

Trong trường hợp HAIHAN-IP được khách hàng ủy quyền là đại diện sở hữu trí tuệ của quí vị tại Cục Sở hữu trí tuệ (“Cục SHTT”), công việc của chúng tôi sẽ bao gồm:

- Tư vấn về mọi vấn đề liên quan đến việc nộp đơn đăng ký logo buôn bán kính mắt;

- Chuẩn bị Đơn, ký đơn (với tư cách là đại diện được uỷ quyền của Quí vị) và đi nộp Đơn tại Cục SHTT;

- Thông báo về việc nộp đơn với Quí vị ngay sau khi nộp đơn;

- Nhận tất cả các Thông báo từ Cục SHTT liên quan đến đơn và thông báo đến Quí vị;

- Xử lý tất cả các thiếu sót liên quan đến Đơn (nếu có yêu cầu từ Cục SHTT);

- Tư vấn các giải pháp để vượt qua từ chối của Cục SHTT (nếu Đơn bị từ chối bảo hộ);

- Theo dõi tiến trình của Đơn và thường xuyên cập nhật tình trạng cho Quí vị cho đến khi có kết luận cuối cùng của Cục SHTT về việc bảo hộ logo buôn bán kính mắt;

- Tư vấn về việc sử dụng logo buôn bán kính mắt sau khi cấp bằng (nếu có Giấy chứng nhận)

b) Chi phí thực hiện công việc:

Theo quy định, Đơn logo buôn bán kính mắt phải đăng ký kèm theo danh mục sản phẩm/dịch vụ được phân nhóm theo Bảng phân loại Ni-Xơ phiên bản 11. Phí đăng ký logo buôn bán kính mắt sẽ được tính dựa trên số nhóm và số sản phẩm trong mỗi nhóm được chỉ định trong Đơn.