Đăng ký logo độc quyền trà sữa

Share:


Trà sữa đơn giản chỉ là thứ đồ uống được pha chế từ bột sữa cộng thêm hương vị trái cây hay chocolate, thả ít trân châu và lõng bõng thạch thuỷ tinh. Hiện nay, giới trẻ đang sục sôi với thức uống thần thánh này, nó làm khuấy đảo một lượng lớn giới trẻ, đặc biệt cả đối với người lớn tuổi và trẻ nhỏ…

Tại Việt Nam rầm rộ xuất hiện hàng loạt thương hiệu trà sữa khác nhau như Ding Tea, Chatime, CoCo, Trà sữa Tiên Hưởng, Toco Toco, Gong Cha, Bobapop, Chago, Goky, Chevi...

Với sức mạnh về nhãn hàng này mà các chủ cửa hàng trà sữa đã nhanh chóng khoác thêm cho mình diện mạo an toàn hơn nữa, đó chính là đăng ký độc quyền tên logo độc quyền riêng cho mình để tăng thêm tính cạnh tranh giữa các đối thủ.

Thủ tục cần thiết khi đăng ký logo độc quyền về trà sữa đó là:


1. Giấy ủy quyền: Theo mẫu của HAIHAN-IP.

2. Mẫu logo độc quyền: 10 mẫu, trong đó mẫu logo độc quyền phải đáp ứng các yêu cầu sau:

+ Mẫu logo độc quyền phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong logo độc quyền không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 20mm, tổng thể logo độc quyền phải được trình bày trong khuôn mẫu logo độc quyền có kích thước 80mm x 80mm in trên tờ khai;

+ Đối với logo độc quyền là hình ba chiều thì mẫu logo độc quyền phải kèm theo ảnh chụp hoặc hình vẽ thể hiện hình phối cảnh và có thể kèm theo mẫu mô tả ở dạng hình chiếu;

+ Đối với logo độc quyền có yêu cầu bảo hộ màu sắc thì mẫu logo độc quyền phải được trình bày đúng màu sắc yêu cầu bảo hộ. Nếu không yêu cầu bảo hộ màu sắc thì mẫu logo độc quyền phải được trình bày dưới dạng đen trắng.

Chủ đơn có thể cung cấp mẫu logo độc quyền dưới dạng file mềm gửi qua email tới địa chỉ email hh@haihan.vn để HAIHAN-IP chuẩn bị mẫu nhãn theo đúng tiêu chuẩn nộp đơn.


Sau khi nộp đơn logo độc quyền HAIHAN-IP thực hiện các công việc sau:


1. Nhận các công văn trong giai đoạn hình thức: Nếu đơn có thiếu sót hình thức, Cục sở hữu Trí tuệ sẽ ra thông báo yêu cầu khắc phục thiếu sót hình thức trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày ký công văn. HAIHAN-IP sẽ chủ động phương án xử lý thiếu sót hình thức và nộp các khoản phí liên quan.

2. Gửi Thông báo chấp nhận đơn hợp lệ đến chủ đơn.

3. Theo dõi công bố đơn trên công báo điện tử của Cục Sở hữu Trí tuệ và gửi công bố đơn cho khách hàng, nếu khách hàng yêu cầu.

4. Theo dõi công văn trong giai đoạn thẩm định nội dung. Trong giai đoạn này, thẩm định viên sẽ đưa ra kết luận về khả năng cấp bằng logo độc quyền. Nếu thẩm định viên đưa ra những logo độc quyền đối chứng để từ chối việc cấp bằng, HAIHAN-IP sẽ nghiên cứu công văn của Cục, trao đổi cụ thể với chủ đơn và đưa ra phương án xử lý phù hợp.

5. Xử lý các công việc liên quan đến khiếu nại đơn logo độc quyền, nếu thẩm định viện không chấp nhận ý kiến trả lời thiếu sót nội dung.

6. Gửi thông báo nộp phí cấp bằng đến chủ đơn và đại diện cho chủ đơn thực hiện việc nộp phí.

7. Nhận văn bằng bảo hộ và chuyển đến cho chủ bằng.

8. Theo dõi hiệu lực văn bằng cho chủ bằng và hỗ trợ chủ văn bằng trong việc theo dõi vi phạm liên quan đến logo độc quyền.