Phải sở hữu logo, Uber, Grab mới được lưu hành?

Share:
Vừa mới đây, Bộ liên lạc vừa ban hành công văn buộc phải các xe hiện đang chạy nhà cung cấp Uber, Grab dán tên, số điện thoại và logo của đơn vị buôn bán ở hai bên thân xe để nhận diện.


Bộ liên lạc tải vừa sở hữu văn bản tư vấn các kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội về một số vấn đề của xe thể nghiệm hiệp đồng điện tử.

Trước yêu cầu của Hiệp hội là những xe Uber, Grab phải gắn logo tượng trưng, Bộ giao thông cho rằng, việc dùng dữ liệu điện tử thay cho giao kèo bằng giấy, là áp dụng kỹ thuật công nghệ tương trợ quản lý và kết nối hoạt động vận chuyển hành khách theo hiệp đồng. Theo đúng quy định, các xe này phải niêm yết tên và số điện thoại của doanh nghiệp kinh doanh ở hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe.

Bộ giao thông đã yêu cầu đơn vị sản xuất phần mềm vun đắp kế hoạch ngoại hình, in ấn, cấp logo cho những xe. Bộ cũng chỉ đạo những Sở liên lạc đôn đốc tổ chức thực hiện nghiêm quy định này, ban hành mẫu logo chung để dán trên công cụ thể nghiệm.

Về yêu cầu lái xe phải được đào tạo nghiệp vụ, mang chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, đeo thẻ viên chức, Bộ giao thông cho biết sẽ nghiên cứu nội dung này để đưa vào Nghị định 86 sửa đổi.

Nói kiến nghị giới hạn gia tăng công cụ tham dự thử nghiệm hợp đồng điện tử của Hiệp hội taxi Hà Nội, Bộ liên lạc cho rằng đây là dòng hình chuyển vận khách theo giao kèo, được những Sở giao thông cấp phù hiệu. bởi vậy, Bộ kiến nghị Thủ tướng cho phép địa phương coi xét tạm bợ ko cấp phù hiệu xe giao kèo dưới 9 chỗ cho đến khi lập và thực hành quy hoạch về phương tiện trên khu vực.

Về kiến nghị xe Uber, Grab kê khai giá, Bộ liên lạc cũng bắt buộc những Sở giao thông bổ sung việc kê khai giá sở hữu phương tiện này giống như taxi, xe khách.

Đầu tháng 10, trong văn bản gửi Chính phủ, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị các xe như Uber, Grab phải dán logo, biểu trưng của công cụ theo màu, vị trí hợp nhất để đảm bảo dễ nhận diện. các xe này phải có phù hiệu dòng riêng để phân biệt giữa chiếc xe trong chương trình thử nghiệm và xe hiệp đồng thường nhật.

Tài xế Uber, Grab phải được tập huấn nghiệp vụ, sở hữu chứng chỉ hành nghề, mặc đồng phục, đeo thẻ viên chức theo dòng đăng ký với cơ quan quản lý...