Ai mang quyền đăng ký logo hàng hóa

Share:




Logo là tài sản trí tuệ của tư nhân, tập thể, các doanh nghiệp vừa và nhỏ với hoạt động buôn bán cung ứng hay nhà cung cấp nào chậm triển khai. Điều này sở hữu nghĩa là đa số mọi chủ thể hay tư nhân sở hữu hoạt động can dự tới cung cấp, nhà sản xuất đều mang quyền đăng ký logo.

Theo (Điều 87, Luật sở hữu trí năm 2005 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009)

1. công ty, tư nhân với quyền đăng ký logo dùng cho hàng hoá do mình cung cấp hoặc nhà cung cấp do mình phân phối.

2. doanh nghiệp, tư nhân tiến hành hoạt động thương nghiệp hợp pháp có quyền đăng ký logo cho sản phẩm mà mình đưa ra thị phần nhưng do người khác sản xuất mang điều kiện người cung cấp không dùng logo chậm tiến độ cho sản phẩm và ko phản đối việc đăng ký chậm tiến độ.

3. công ty tập thể được ra đời hợp pháp mang quyền đăng ký logo tập thể để các thành viên của mình tiêu dùng theo quy chế dùng logo tập thể; đối có dấu hiệu chỉ căn nguyên địa lý của hàng hoá, nhà cung cấp, doanh nghiệp có quyền đăng ký là đơn vị tập thể của các tổ chức, tư nhân tiến hành phân phối, kinh doanh tại địa phương đó; đối có địa danh, dấu hiệu khác chỉ cội nguồn địa lý đặc sản địa phương của Việt Nam thì việc đăng ký phải được cơ quan nhà nước mang thẩm quyền cho phép.

4. doanh nghiệp với chức năng kiểm soát, chứng nhận chất lượng, đặc tính, xuất xứ hoặc mục tiêu khác can hệ đến hàng hoá, dịch vụ sở hữu quyền đăng ký logo chứng thực có điều kiện ko tiến hành cung cấp, kinh doanh hàng hoá, nhà cung cấp đó; đối có địa danh, tín hiệu khác chỉ nguyên nhân địa lý đặc sản địa phương của Việt Nam thì việc đăng ký phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

5. 2 hoặc rộng rãi đơn vị, tư nhân mang quyền cộng đăng ký một logo để phát triển thành đồng chủ sở hữu sở hữu các điều kiện sau đây:

- Việc sử dụng nhãn

hiệu ngừng thi côngĐây phải nhân danh đông đảo các đồng chủ nhân hoặc sử dụng cho hàng hoá, nhà sản xuất mà hồ hết các đồng chủ nhân đều tham dự vào quá trình cung ứng, kinh doanh;

- Việc dùng logo chậm tiến độ không gây lầm lẫn cho người sử dụng về nguyên do của hàng hoá, nhà cung cấp.

6. Người có quyền đăng ký quy định tại những khoản (1),(2),(3),(4) và (5) Điều này, nhắc cả người đã nộp đơn đăng ký sở hữu quyền chuyển giao quyền đăng ký cho đơn vị, cá nhân khác dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản, để thừa kế hoặc kế thừa theo quy định của pháp luật mang điều kiện các công ty, cá nhân được chuyển giao phải đáp ứng những điều kiện đối mang người sở hữu quyền đăng ký tương ứng.

7. Đối sở hữu logo được bảo hộ tại một nước là thành viên của điều ước quốc tế với quy định cấm người đại diện hoặc đại lý của chủ sở hữu logo đăng ký logo ngừng thi côngĐây mà cùng hoà thị trấn hội chủ nghĩa Việt Nam cũng là thành viên thì người đại diện hoặc đại lý Đó không được phép đăng ký logo ví như không được sự đồng ý của chủ sở hữu logo, trừ trường hợp với lý do chính đáng.

trừ trường hợp sở hữu lý do chính đáng.