Những bước nộp đơn logo

Share:


Đại diện HAIHAN-IP chúng tôi sẽ hướng dẫn quý quý khách về việc đăng ký logo tại Việt Nam.


1. Tra cứu logo


Việc gì trước khi thực hiện sở hữu rà soát và Đánh giá nó vẫn thấp hơn. Việc tra cứu logo này là nhằm kiểm tra xem trước thời khắc nộp đơn, đã mang bất kỳ tổ chức hay tư nhân nào đã nộp đơn đăng ký cho logo trùng hoặc như vậy gây lầm lẫn với logo của bạn định đề xuất đăng ký hay chưa. Trong trường hợp logo đề nghị đăng ký logo với khả năng trùng hoặc tương tự gây lẫn mang logo đã nộp đơn đăng ký trước ngừng thi côngĐây, đơn vị sở hữu thể đưa ra một biện pháp khác như chỉnh sửa logo, thay thế bằng logo mới hoặc xin thư chấp thuận cho phép đăng ký từ chủ đơn đã nộp đơn đăng ký trước (letter consent).

Việc tra cứu đăng ký logo không hề là giấy má yêu cầu của luật pháp, không những thế chúng tôi khuyến cáo rằng bạn nên thực hành việc này để tránh ko lãng phí về mặt thời gian và tài chính không thiết yếu.

Chúng tôi có thể tương trợ thực hành việc tra cứu trong vòng 3 – 6 ngày làm việc. mang việc tra cứu logo trước, doanh nghiệp chúng tôi đưa ra các quan niệm tư vấn nhằm vượt qua trở lực và chuẩn bị các bước công việc ban đầu cần yếu để giai đoạn nộp đơn đăng ký là thuận lợi và an toàn nhất cho Các bạn cùng lúc chúng tôi giám định những khả năng mang thể xảy ra và đưa ra giải pháp giải quyết.

2. Nộp đơn đăng ký logo


Bạn cần xác định và hiểu rằng logo của bạn có được bảo hộ hay chẳng hề đáp ứng những điều kiện sau đây:

- Là dấu hiệu trông thấy được dưới dạng chữ chiếc, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, nhắc cả hình ba chiều hoặc sự phối hợp những nhân tố chậm tiến độ, được biểu hiện bằng 1 hoặc rộng rãi mầu sắc.

- với khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu logo có hàng hoá, nhà sản xuất của chủ thể khác.

- hồ sơ nộp đơn đăng ký logo và quyết định cấp văn bằng bảo hộ của cơ quan Nhà nước mang thẩm quyền là cơ sở pháp lý để xác lập quyền mang đối mang logo của chủ đơn.

Đơn vị cần chuẩn bị những tài liệu trước khi nộp đơn đăng ký logo như sau:

- 2 tờ khai đăng ký logo (theo mẫu);

- 10 mẫu logo buộc phải đăng ký (không lớn hơn 8x8cm);

- Tờ khai đăng ký logo phải ghi rõ phần nhiều họ tên, địa chỉ chủ đơn, ghi rõ danh mục hàng hoá/dịch vụ đã ký theo đơn đã được phân đội ngũ theo Thoả Ước Ni xơ, biểu hiện về logo và lập bắt buộc bảo hộ.

- Tờ khai đơn phải với dán cái logo lên phần tương ứng, ký và đóng dấu công nhận hợp thức bởi doanh nghiệp;

- Trong trường hợp công ty nộp đơn đăng ký logo trên cơ sở vật chất hài lòng của người khác thì phải mang văn bản hài lòng đó;

- Trường hợp logo đề nghị đăng ký là logo chứng thực hoặc logo tập thể thì đơn đăng ký phải gửi kèm theo quy chế dùng logo chứng nhận, logo tập thể.

3. Thời gian xử lý đơn đăng ký


Luật với trí tuệ hiện hành quy định thời gian xử lý đơn đăng ký logo từ 21-24 tháng, diễn ra từ ngày nộp đơn hợp thức, trong đó:

- thời gian đánh giá hình thức: 01 tháng, diễn ra từ ngày nộp đơn;

- thời gian ban bố đơn: trong vòng 02 tháng, tính từ lúc ngày chấp thuận đơn hợp lệ;

- thời kì giám định nội dung: 09 tháng, diễn ra từ ngày ban bố đơn.

Lưu ý: hiện tại sở hữu số lượng đơn phổ thông nên thời kì thẩm định đơn tại Cục sở hữu trí tuệ sở hữu thể kéo dài hơn. do vậy việc được cấp bằng đăng ký logo sẽ kéo dài hơn so sở hữu dự định